Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Vụ nước mắm nhiễm arsen: Phạt Vinastas 15 triệu đồng, buộc tiêu hủy tài liệu



Vi phạm cần xử lý

Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã thực hiện xử phạt hành vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm Luật An toàn thực phẩm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Cụ thể, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) bị phạt tiền 15.000.000 đồng vì đã phát hành tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội.

Mặt khác, Vinastas phải thu hồi để tiêu hủy tài liệu, ấn phẩm vi phạm. Thời gian thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 10 ngày kể từ ngày 23/5/2017.

Nước mắm nhiễm arsen

Trước đó, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Vinastas yêu cầu đơn vị này báo cáo việc kiểm điểm xử lý đối với các cá nhân trong vụ công bố kết quả khảo sát nước mắm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.
Vinastas đã cách chức phó tổng thư ký Vinastas Vương Ngọc Tuấn vì liên quan đến kết quả khảo sát nước mắm nhiểm arsen.
Ông Tuấn là một trong những thành viên tham gia đoàn khảo sát của Vinastas về nước mắm. Tại buổi họp báo công bố kết quả khảo sát nước mắm ngày 17-10, ông Tuấn là người đồng chủ trì và trực tiếp trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến kết quả khảo sát.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét